• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN YÊN MÔ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024

          Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương. Trung tâm Y tế huyện Yên Mô triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính gồm:

          1. Cải cách thể chế

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Sở Y tế Ninh Bình về tổ chức triển khai, thực hiện các Luật, Nghị định, quy định và ban hành các văn bản về lĩnh vực y tế cho kịp thời, đúng tiến độ, thời gian, phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức cho viên chức, người lao động trong đơn vị về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và công tác theo dõi thi hành pháp luật một cách hiệu quả, thiết thực.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi các văn bản quy phạm pháp luật; đảm bảo công khai, minh bạch các quy định, cơ chế chính sách bảo đảm việc tiếp cận của tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- 100% số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị được thực hiện công khai, niêm yết các thủ tục hành chính tại các vị trí phù hợp, nâng cao chất lượng trong việc khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện, trạm y tế. Phấn đấu thực hiện đạt 100% các giao dịch trên hệ thống văn phòng điện tử theo quy định.

- Tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện đầy đủ việc công khai các thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của đơn vị và niêm yết tại nơi tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân biết và thực hiện.

- Tiếp nhận và thực hiện xử lý tốt các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến theo quy định.

- Xử lý nghiêm những cán bộ, viên chức, người lao động gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh, gia đình người bệnh và các cá nhân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích dịch vụ công trực tuyến; hạn chế việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với các thủ tục đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; thực hiện an toàn thông tin lưu trữ hồ sơ, giấy tờ điện tử có giá trị pháp lý cho tổ chức và công dân.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính

- Tiếp tục rà soát, thành lập, tổ chức lại bộ máy các khoa, phòng của các đơn vị thuộc Trung tâm Y tế theo Quyết định số 36/2022/QĐ-UBND ngày 13/9/2022 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện Yên Mô trực thuộc Sở Y tế Ninh Bình.

- Sửa đổi, bổ sung Đề án vị trí việc làm của đơn vị trình Sở Y tế theo thẩm quyền (sau khi có Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế và Kế hoạch của Sở Y tế).

- Quản lý, sử dụng tốt số lượng người làm việc, thực hiện việc tiếp nhận viên chức theo đúng quy định; đảm bảo cơ cấu hợp lý, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn chức danh và khung năng lực theo vị trí việc làm.

- Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế số lượng người làm việc theo đúng đối tượng.

4. Cải cách chế độ công vụ

- Tiếp tục rà soát, trình phê duyệt đề án vị trí việc làm và thực hiện bố trí viên chức theo vị trí việc làm theo quy định tại Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ viên chức trong đơn vị, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh và vị trí việc làm trong đó là trọng tâm triển khai “Đề án vị trí việc làm cảu ngành”; gắn đào tạo bồi dưỡng với vị trí việc làm và quy hoạch sau đào tạo. Thực hiện kiểm điểm, đánh giá, phân loại viên chức, lao động, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ.

- Thường xuyên đổi mới phương pháp làm việc, tập trung chấn chỉnh hơn nữa kỷ cương, kỷ luật, giờ làm việc; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quyết định các công việc của đơn vị; giám sát và xử lý đúng quy trình đối với cán bộ, công chức, viên chức, viên chức, lao động cấp dưới không chấp hành chỉ đạo của cấp trên hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao; nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thực kỷ luật của cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ.

5. Cải cách tài chính công

- Thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập trong ngành y tế; nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.

- Tổ chức triển khai thực hiện các quy định về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ. Thực hiện có hiệu quả Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập

- Tăng cường công tác kiểm tra cải cách tài chính công gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tại các đơn vị.

6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử

a) Triển khai thực hiện Quyết định số 2955/QĐ-BYT ngày 28/10/2022 của Bộ Y tế về việc Phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Xây dựng Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 87/KH-SYT ngày 20/07/2021 của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số ngành y tế Ninh Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin tại các đơn vị trực thuộc Trung tâm Y tế thị xã đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng theo hồ sơ cấp độ an toàn thông tin được phê duyệt. Từng bước xây dựng, hòa nhập nền tảng số, hoàn thiện và phát triển dịch vụ y tế thông minh, đảm bảo điều kiện tham gia vào mạng lưới y tế thông minh trong ngành.

- Từng bước nâng cấp, triển khai thực hiện hồ sơ bệnh án điện tử tại một số khoa trọng điểm theo lộ trình và phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của đơn vị.

- Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử; tổ chức thực hiện việc tích hợp Hệ thống quản lý tài liệu lưu trữ điện tử với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (IOffice) đảm bảo các tính năng theo quy định.

- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các ứng dụng các dịch vụ, giải pháp số trong lĩnh vực y tế để quản lý dữ liệu về y tế: Cập nhật bổ sung, đồng bộ hoá danh mục (kỹ thuật KCB, danh mục thuốc, vật tư…), đảm bảo thực hiện gửi dữ liệu điện tử liên thông thanh toán KCB BHYT đúng ngày theo quy định. Tích cực tìm kiếm mở rộng ứng dụng, nâng cao hiệu quả Hệ thống các phần mềm quản lý (KCB, BHYT, viên phí …), giúp giảm thời gian thực hiện, nâng cao chất lượng dịch vụ công.

- Đẩy mạnh tuyên truyền cho tổ chức và công dân sử dụng chữ ký số cá nhân để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo giá trị pháp lý của các văn bản điện tử như: bệnh án điện tử, hoá đơn điện tử,...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Chưa có thông tin
Video Clip
Khảo sát
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 16